fbpx
Blogs 31 October 2021

Bluebik เปิดรับคนรุ่นใหม่ด้านไอทีกว่า 100 ตำแหน่ง

บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ BBIK เดินหน้าขยายทีมคนรุ่นใหม่สายไอทีเสริมทัพองค์กรกว่า 100 ตำแหน่ง เพื่อสรรหาบุคลากรที่มีความสามารถและความเชี่ยวชาญด้านดิจิทัล รองรับการให้บริการลูกค้าองค์กรที่มากขึ้น หลังธุรกิจโตแกร่งรับเทรนด์องค์กรมุ่งทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน

บลูบิคมุ่งเน้นการเป็นที่ปรึกษาด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันแบบครบวงจร บริษัทจึงเปิดโอกาสให้กับบุคลากรที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับตำแหน่งนั้นๆ ดังต่อไปนี้

สายงานด้านการพัฒนาระบบดิจิทัลและให้คำปรึกษาด้านเทคโนโลยี (Digital Excellence and Delivery: DX) เช่น Software Engineer, Business Analyst, UX/UI Designer, Technical Lead, Software Tester, IT Project Manager, System Analyst, Solution Architect, Infrastructure Engineer

สายงานด้านการวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูง (Advanced Insights) เช่น Data Scientist, Data Engineer, Cloud Architect, Data Architect, Data Governance, Data Consultant

ในปัจจุบัน บลูบิคมีพนักงานกว่า 150 คน และให้บริการลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ ครอบคลุมธุรกิจในหลากหลายภาคอุตสาหกรรม เช่น ธนาคาร ประกันภัย ค้าปลีก โทรคมนาคม เป็นต้น โดยบลูบิคมีอัตราการเติบโตแข็งแกร่ง ต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ผ่านมา

จุดเด่นของบลูบิคคือมาตรฐานการทำงานที่เทียบเท่ากับบริษัทที่ปรึกษาชั้นนำระดับโลก มุ่งสร้างและส่งมอบงานที่ดีที่สุดให้ลูกค้าองค์กร ขณะเดียวกันยังมีวัฒนธรรมการทำงานแบบสตาร์ทอัพที่ยืดหยุ่นและเปิดกว้างให้คนรุ่นใหม่ได้แสดงความคิดเห็นอย่างเต็มที่ ด้วยรูปแบบโครงสร้างองค์กรแบบราบ หรือ Flat organization จึงทำให้พนักงานได้เรียนรู้และพัฒนาฝีมืออย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ความก้าวหน้าในสายงานและการเลื่อนขั้นจึงขึ้นอยู่กับความสามารถของพนักงานมากกว่าความอาวุโส จึงทำให้การทำงานที่ลบูบิค ได้มาพร้อมกันทั้ง Walfare และ Benefit ที่ไม่น้อยกว่ากว่าใคร ๆ

  • High-growth, high performance: อัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดด ใครมีฝีมือ อยากปล่อยของ มาที่นี่เติบโตไวแน่นอน โดยจากการเปรียบเทียบจากกลุ่มเพื่อนพนักงานพบว่า การทำงานที่บลูบิคมีอัตราการเติบโตที่สูงกว่าที่อื่น ด้วยศักยภาพของพนักงานและพื้นที่ในการเติบโตจากการขยายตัวขององค์กร
  • Build your own path: อยากเป็นอะไรได้เป็น อยากทำอะไรได้ลองทำ เปิดโอกาสและสร้างพื้นที่ให้พนักงานทุกคนได้เติบโตในสายงานที่ต้องการ หรือแม้กระทั่งการจัดตั้งธุรกิจร่วมกับบลูบิค ด้วยการนำเสนอแผนธุรกิจของตัวเองที่อยากทำ ก็สามารถทำได้ ไม่มีปิดกั้น
  • From employment to partnership: บลูบิคเปิดโอกาสให้พนักงานทุกคนได้เป็นเจ้าของผ่านหุ้น BBIK ของเราเอง ไม่เพียงเท่านั้นยังมีพื้นที่ให้ได้เติบโต เลื่อนตำแหน่งขึ้นเป็น Partner ด้วยเช่นกัน เพราะทุกคนมีส่วนสำคัญต่อการเติบโต
  • Best of both worlds: startup & corporate: ด้วยการทำงานแบบ Startup ที่ม่ีความรวดเร็ว และเข้าถึงกันได้ง่าย แต่ผลการดำเนินงานโตแกร่งแบบ Corporate  นำรูปแบบการทำงานและวัฒนธรรมองค์กรที่ดีจากทั้งสองแบบมาไว้ที่นี่ ที่บลูบิค
  • People first: ใครว่าคนที่ทำงานเป็นเพื่อนในชีวิตจริงไม่ได้ ที่ Bluebik นี่แหละที่ทุกคนจะได้เพื่อนกลับไปจริงๆ เพราะที่บลูบิคไม่ได้ปลูกฝังให้ทุกคนมาแค่ทำงาน แต่เป็นการร่วมงานกับเพื่อนที่ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน พร้อมที่จะเติบโตไปด้วยกัน การมาทำงานที่บลูบิคอาจทำให้คุณได้เจอเพื่อนของชีวิตกลับไปด้วยเลยก็ได้
  • Top talent as peer: ไม่เพียงแค่การร่วมงานกับลูกค้าหรือผู้บริหารระดับสูงจากองค์กรใหญ่ที่เก่งกาจเท่านั้น แต่ที่บลูบิคเองก็เป็นศูนย์รวมของบุคลากรชั้นนำในแต่ละสายงานเอาไว้จากทุกที่ จึงทำให้การทำงานของคุณล้อมรอบไปด้วยแต่คนเก่ง ๆ
  • Challenging & diverse experience: ไม่ต้องลังเลอีกต่อไปว่าอยากทำงานในภาคอุตสาหกรรมไหน เพราะจุดเด่นของการทำงานคอนซัลต์คือการที่เราได้ทำงานที่หลายรูปแบบ จากลูกค้าในหลากอุตสาหกรรม จึงทำให้เกิดการเรียนรู้ได้มากเหมือนทำงานมาแล้วหลายองค์กร เมื่อเทียบกับคนที่ทำงานในองค์กรใหญ่ ๆ ที่ได้เรียนรู้เพียงด้านเดียว
  • Be part of the next big thing: เพราะ Bluebik คือคอนซัลต์ด้าน Digital Transformation งานที่เราทำจึงยิ่งใหญ่ สร้าง Impact และสร้างการเปลี่ยนแปลงให้โลกได้จริง! เล็ก ๆ ไม่ ใหญ่ ๆ บลูบิค ใช่เลย! เชื่อได้เลยว่าบลูบิคจะไม่หยุดเติบโตเพียงเท่านี้แน่นอน และเราคาดหวังที่จะไปได้ไกลกว่านั้น หากคุณไม่อยากพลาดโอกาสดี ๆ ไป ลองไปอ่านที่ย่อหน้าสุดท้ายสิ

นอกจากนี้ บลูบิค ยังให้ความสำคัญในด้านของการพัฒนาความสามารถอย่างต่อเนื่องของพนักงานทุกคน ผ่านการสนับสนุนทุนการศึกษาและคอร์สระดับโลกต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งการเรียนต่อปริญญาโทก็ตามไม่ใช่แค่มีทุนสนับสนุนการเรียนรู้ เรายังมีอีกโครงการน่าตื่นเต้นที่กำลังจะเกิดขึ้นในปีหน้า คือการสร้างศูนย์การพัฒนาทักษะ (Learning Academy Center)สำหรับการเรียนรู้เนื้อหาขั้นสูงและทดลองปฏิบัติจริง เช่น Solution architect, Cloud Technology, Artificial Intelligence และ Blockchain เป็นต้น เพื่อพัฒนาทักษะและประสบการณ์ของบุคลากรให้แข็งแกร่งและพร้อมสำหรับการเติบโตด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันอย่างครบวงจร

สำหรับผู้ที่สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งของบลูบิคสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมและส่ง CV สมัครได้ที่ bluebik.com/career และ [email protected]