fbpx

อะไรทำให้ บลูบิค แตกต่างจากบริษัทคอนซัลต์อื่น?

แน่นอนว่าการทำธุรกิจย่อมมีคู่แข่งอยู่ในแต่ละตลาด เช่นเดียวกันกับบริษัทคอนซัลต์อย่างบลูบิค เนื่องจากเป็นการให้บริการที่ต้องการความเชี่ยวชาญและความรอบรู้ที่ค่อนข้างสูง จึงทำให้ในตลาดการแข่งขันของธุรกิจคอนซัลต์ในประเทศไทยที่รู้จักเป็นที่แพร่หลายอาจจะมีไม่มากนัก และส่วนใหญ่จะมาจากบริษัทคอนซัลต์ระดับโลกที่เห็นโอกาสนี้และเข้ามา เช่น McKinsey & Co., BCG, Bain เป็นต้น ซึ่งถูกขนานนามว่าเป็น “Big Three” ของบริษัทที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก รวมถึงกลุ่ม “Big 4” ของ Accounting firms ที่มีแผนก Consulting หรือ Advisory ที่คำปรึกษาด้านกลยุทธ์ด้วยเช่นกัน อย่าง PwC, EY, KPMG และ Deloitte รวมไปถึงบริษัทที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีอย่าง Accenture ที่เข้ามาร่วมแข่งขันในตลาดนี้ด้วยกัน  แล้วบลูบิคสร้าง Blue Ocean Strategy ได้อย่างไร? จุดแข็งของบลูบิคคือการให้บริการด้านคำปรึกษาด้านกลุยทธ์เชิงเทคโนโลยีสำหรับองค์กรอย่างครบวงจร ตั้งแต่การวางแผนกลยุทธ์ การออกแบบและพัฒนาระบบซอฟต์แวร์ การลงมือทำจริง ไปจนถึงการต่อยอดทางข้อมูลและการวิเคราะห์ขั้นสูง เพื่อวางรากฐานและพัฒนาโอกาสทางธุรกิจต่อไปให้องค์กรเติบโตได้อย่างยั่งยืน ซึ่งจากปัจจัยทางด้านการแข่งขันทั้งหมดนี้แล้ว จึงทำให้บลูบิคสามารถสร้างความแตกต่างและเป็นหนึ่งในผู้เล่นไม่กี่รายที่นำเสนอโซลูชันแบบครบวงจรให้กับธุรกิจได้ แตกต่างจากบริษัทที่ปรึกษาบางแห่งที่เน้นไปที่การช่วยคิดแผนกลยุทธ์ หรือบางแห่งที่เน้นพัฒนาระบบและเทคโนโลยีเพียงอย่างเดียว อะไรทำให้ บลูบิค แตกต่างจากคอนซัลต์อื่น ๆ […]

Read More…

Interview: Bluebik Management Consulting Accelerator Program #1

ทำความรู้จักกับน้องๆ MCAP  แฟรงค์ ภาสวิชญ์ ปุณยหทัยกุล บัณฑิตคณะบริหารธุรกิจบัณฑิต (หลักสูตรนานาชาติ) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (Major Accounting) ปูน ภูมิภพ อารีย์สว่างกิจ นักศึกษาปีที่ 4 คณะบริหารธุรกิจบัณฑิต (หลักสูตรนานาชาติ) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (Double major Finance-Accounting) พีซ กฤตภาส ตันติสุวรรณกุล นักศึกษาปีที่ 4 คณะบริหารธุรกิจบัณฑิต (หลักสูตรนานาชาติ) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (Major Finance และ minor Marketing) หลิงหลิง ธรธร สวาสดิ์ธรรม นิสิตปีที่ 4 คณะบริหารธุรกิจบัณฑิต (หลักสูตรนานาชาติ) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (Major Finance) พิณ พิณระวี อธิประยูร นักศึกษาปีที่ 3 คณะบริหารธุรกิจบัณฑิต (หลักสูตรนานาชาติ) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (Double major Finance-Accounting) […]

Read More…

รู้จัก BBIK หุ้นคอนซัลต์ด้านดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชัน เจ้าแรกของประเทศ

BBIK กับที่มาสู่ IPO นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของบมจ. บลูบิค กรุ๊ป (“BBIK”) ในการเตรียมพร้อมเข้าสู่ IPO อย่างเต็มตัว ด้วยรูปแบบการดำเนินงาน ผลประกอบการ ความเชี่ยวชาญในด้านธุรกิจและเทคโนโลยี จึงทำให้หุ้น BBIK กลายเป็นอีกหนึ่งตัวที่นักลงทุนหลายท่านให้ความสนใจ วันนี้เราจึงอยากชวนทุกท่านมาทำความรู้จักกับ BBIK หุ้นด้านดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชันเจ้าแรกของไทย BBIK เป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงคำว่า “Bluebik” ได้อย่างชัดเจน แล้วรู้กันหรือไม่ว่าแท้จริงแล้วคำว่า “Bluebik” เองก็มีที่มาจากคำว่า “Blue Ocean” กลยุทธ์น่านน้ำสีน้ำเงินที่หมายถึงโอกาสทางธุรกิจที่อยู่รอบ ๆ ตัว รวมกับคำว่า “Rubik” ที่สื่อถึงการแก้ปัญหาที่ซับซ้อนอย่างมีกลยุทธ์ ดังนั้นเมื่อนำทั้งสองคำมารวมกัน จึงมีความหมายโดยรวมว่า บลูบิคช่วยแก้ไขปัญหาและตอบโจทย์ลูกค้าผ่านกระบวนการความคิดที่ซับซ้อน เพื่อแสวงหาโอกาสและผลกำไรทางธุรกิจใหม่ ๆ ให้กับลูกค้าในมุมมองที่แตกต่างอย่างลงตัวและยั่งยืนในยุค Digital Transformation ปัจจุบัน องค์กรธุรกิจเห็นความสำคัญของเทคโนโลยีเพื่อช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน จึงต้องการที่ปรึกษาในการทรานส์ฟอร์มองค์กรให้ประสบความสำเร็จในทุกมิติ บลูบิค ซึ่งเป็นหนึ่งในธุรกิจคอนซัลต์ที่ให้บริการอย่างครบวงจร จึงได้รับความไว้วางใจจากองค์กรหลายแห่ง เพื่อช่วยเสริมขีดความสามารถในการเติบโตอย่างก้าวกระโดด  ในตลาดหุ้นไทย ยังไม่เห็นหุ้นบริษัทที่เป็น Professional service อย่างบริษัทคอนซัลต์มากนัก […]

Read More…

OR and Bluebik invest 50 MB to establish “ORBIT Digital”, a strategic joint venture for innovation in IT and big data

PTT Oil and Retail Business Public Company Limited (OR) and Bluebik Group Public Company Limited, a leading consultancy on innovation and technology-driven strategies and management, have announced to raise the capital of their joint venture,“ORBIT Digital”, at 50 million baht to apply technology and innovation to improve capabilities, increase value and create new business opportunities […]

Read More…

เป็น UX Designer ที่นี่ดีจัง รู้งี้ย้ายมานานแล้ว

ร่วมอ่านความในใจของ เตย-กัลยาณิน พูนสินบูรณะกุล Senior UX Designer จากทีม Digital Excellence & Delivery “เป็น UX Designer ที่นี่ดีจัง รู้งี้ย้ายมานานแล้ว” แล้วเป็น UX ที่ Bluebik ทำอะไรบ้าง ปกติแล้วที่ Bluebik เรามีโปรเจกต์หลากหลายมาก ซึ่งถ้าถามในมุม UX บอกเลยมีงานที่ท้าทายฝีมือ และไอเดียอยู่ตลอด! 5 ข้อนี้ บอกเลยว่าเป็น UX ที่นี่ สนุก ตื่นเต้น แค่ไหน! 1. UX Consulting งาน UX ของที่นี่ เราเป็นเหมือน Consult ทำให้ตัวงานไม่ใช่การออกแบบตามสั่งจากลูกค้า แต่เป็นการออกแบบที่เรานำไปเสิร์ฟให้ลูกค้าเป็นเหมือน Omakase (เราเลือกสรรวัตถุดิบไปให้เอง) การออกแบบทุกครั้ง เราจึงจะดูจากความต้องการลูกค้าเป็นหลัก และหาวิธีการที่สามารถออกแบบให้ตอบโจทย์มีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งการออกแบบที่ต้องไปนำเสนอลูกค้าแต่ละครั้ง แม้ว่าจะเป็นโจทย์เดียวกัน แต่ถ้าคนละกลุ่มเป้าหมาย ผลลัพธ์การออกแบบก็จะแตกต่างกันไป .. […]

Read More…

Designing the Winning Business Strategy

Client Industry : Retail business – Shopping center Bluebik Role : Formulate business strategy and marketing communication strategy, explore new omnichannel business models, reimagine on the application usage and applying data analytics within organization consultancy. Situation : COVID-19 pandemic situation has confined international travel and directly impact the number of foreign tourist arrival, which is […]

Read More…

‘Bluebik’ gets SEC green light for IPO Gearing up for listing and to sell 25 million shares Target set to become the leading consultancy on digital transformation

Bluebik Group Public Company Limited is preparing to sell 25 million shares in an initial public offering (IPO) after the Securities and Exchange Commission (SEC) has given the green light to move forward with the Company’s filing to raise fund in the Market for Alternative Investment (MAI) as the Company proclaims its expertise in the […]

Read More…